Quy trình đào tạo hiệu quả ENUY CORP đã áp dụng giúp tăng gấp 10 lần năng suất lao động của nhân sự
Anh chị chủ doanh nghiệp chắc hẳn đều hiểu rằng đào tạo nhân sự là một việc cần thiết và quan trọng đối với chính doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, đào tạo tốn rất nhiều chi phí và thời gian nhưng không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả.
Ví dụ: để đào tạo, training một nhân sự 1 tuần tối thiểu cần 4h, nếu không có nguồn lực đào tạo, cho nhân viên học ngoài, một giờ đào tạo ngoài 500 – 1000$, như vậy mất 400 – 1 tỷ/năm cho chi phí đào tạo nhân viên.
Vì vậy Enuy Corp cũng hiểu tâm lý của doanh nghiệp, liệu mình đầu tư một đống tiền vào đào tạo như thế, nhân viên có gắn bó? Hay khi đủ lông đủ cánh sẽ rời đi? Nhưng chúng tôi vẫn giữ quan điểm việc đào tạo nhân sự thường xuyên là cần thiết và rất quan trọng đối với những doanh nghiệp lớn và phát triển bền vững.

Nhưng sẽ có câu hỏi được đặt ra, lựa chọn nhân sự có kinh nghiệm chuyên môn thì có cần đào tạo nữa không?
Thế nguyên nhân khiến việc đào tạo không hiệu quả từ đâu?
- Nhân viên thường có xu hướng làm việc theo thói quen, không có khả năng chịu được áp lực công việc. Thiếu nhiều kỹ năng nhất là kỹ năng mềm, chỉ trừ những nhân viên có tính kỷ luật cá nhân cao.
- Thực hiện quy trình đào tạo trong doanh nghiệp không sát sao, chưa đến nơi đến chốn. Đặc biệt là Ban Giám Đốc và các Trưởng Phòng vẫn chưa thực sự quan tâm tới công tác đào tạo nhân sự bởi họ cho rằng đây là trách nhiệm của phòng nhân sự.
Vậy thì làm sao để có quy trình đào tạo hiệu quả? Chúng tôi sẽ chia sẻ 4 bước mà Enuy Corp đã áp dụng cho đội ngũ nhân sự MKT của anh chị nhé:
- Giải quyết điểm chưa tốt, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu: tìm ra vấn đề nóng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu trong phòng Sales và Marketing. Chỉ ra vấn đề và đưa vào chương trình đào tạo luôn
- Nâng cao năng suất lao động: đào tạo các kỹ năng sắp xếp công việc quan trọng từ cao đến thấp, bẻ nhỏ từng công việc lớn.
- Để người tham gia hào hứng với buổi đào tạo, chương trình đào tạo phải được xây dựng hấp dẫp
- Đa dạng người đào tạo vì mỗi người có một thế mạnh, từ đó phát triển nhiều nguồn lực đào tạo
- GĐ, TP MKT sẽ là người lên kế hoạch đào tạo dựa trên kết quả phân tích đào tạo và kinh phí mà công ty cung cấp bao gồm: Nội dung đào tạo, Hình thức, Thời gian – địa điểm, Trang thiết bị, Kinh phí…
- Việc đào tạo nên diễn ra hàng tuần để giải quyết tức thời các vấn đề về kỹ năng của nhân sự. Đào tạo theo kế hoạch và yêu cầu nhân viên vận dụng kết quả ngay, có hành động thực thi ngay sau buổi đào tạo.
- Việc thực hiện đào tạo đảm bảo nhân sự có thể hiểu và áp dụng được vào công việc hiện tại mình đang làm.
- Việc đào tạo phải đảm bảo sau buổi đào tạo nhân viên làm được việc luôn. Nhân viên sẽ áp dụng kết quả đào tạo vào triển khai công việc .
- Nội dung đào tạo từ những kỹ năng mà nhân sự còn thiếu, được đo lường bằng kết quả làm việc. Do đó để đánh giá kết quả đào tạo thông qua so sánh tỷ lệ hoàn thành công việc và chất lượng công việc trước và sau đào tạo.

