Sự thật đằng sau vụ phốt NUY gây tranh cãi nhất
Trong không gian mạng xã hội ngày nay, việc lan truyền thông tin nhanh chóng và rộng rãi đã tạo nên một môi trường tương đối phức tạp. Nhắc đến phốt NUY, có lẽ nổi bật nhất là bài viết “2k2 – Team leader cho 2 dự án MKT – Khánh đã làm được chỉ trong 6 tháng” gây nên rất nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng. Bài viết này sẽ vén màn bí mật, giúp chúng ta thấy sự thật đằng sau vụ phốt Enuy này nhé!
-
Nuy Corp là gì?
Tiền thân của Nuy Corporation là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ cơ bản trong ngành Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ như: SEO, Google Ads, Facebook Ads, Marketing Auto, Digital Sales, Bee Pro, Xây dựng thương hiệu cá nhân,…
Sau 8 năm phát triển, Nuy Corporation đã phát triển thành một hệ sinh thái Nuy với các dịch vụ điển hình như:
- Oras Studio: Dự án chuyên về dịch vụ cung ứng giải pháp Media toàn diện cho doanh nghiệp.
- Salecare: Dự án chuyên về dịch vụ cung ứng và cho thuê trưởng phòng kinh doanh và nhân sự kinh doanh.
- Sjob: Dự án chuyên về giải pháp cung ứng nhân sự phòng Marketing cho doanh nghiệp.
- MKT Pro: Dự án chuyên về setup phòng Marketing inhouse cho doanh nghiệp.
- CooPro: Dự án chuyên về cung cấp dịch vụ hệ thống vận hành phòng Marketing cho doanh nghiệp

-
Tại sao cộng đồng mạng phốt Nuy?
Nội dung bài phốt Nuy
Ngày 21/08/2022, trên cộng đồng mạng, cụ thể là Group Facebook “Tâm sự con sen” – một group bàn tán về các vấn đề của doanh nghiệp có số lượng người theo dõi rất khủng, nổi lên bài viết của một Leader Marketing của công ty Nuy.
Link bài viết: https://www.facebook.com/groups/tamsu.content/permalink/759864651792618/
Ngay từ nhan đề của bài viết đã gây xôn xao dư luận: “2k2 – Team leader cho 2 dự án MKT – Khánh đã làm được chỉ trong 6 tháng – Bạn làm được – Tôi làm khác”. Tưởng chừng đây là một bài viết truyền động lực thành công, cố gắng, dám nghĩ dám làm cho các bạn trẻ nhưng trái lại, bài viết đã nhận được phản hồi không mấy tích cực.
Nội dung bài viết, Khánh chia sẻ về quá trình bạn từ một sinh viên trái ngành, không biết chút gì về marketing và trở thành một leader marketing CHỈ SAU 6 THÁNG!!!
Ban đầu, Khánh không có ước mơ, mông lung về định hướng, không biết bản thân muốn gì và thậm chí là mất niềm tin vào bản thân. Khánh vào Nuy với tâm thế “như trò đùa” , công việc đơn giản nhưng hiệu quả lại không cao: “ngày viết 2 bài Fanpage, seeding vớ vẩn”, “kết quả công việc còn chả đạt nổi 20% kỳ vọng”,…
Sau đó, Khánh được “Mít Vy” – trưởng phòng của Khánh tạo động lực, hỗ trợ đào tạo từng đầu mục. Khánh dần vỡ ra và biết được hướng đi của bản thân, vượt qua giới hạn của bản thân và được trao vị trí leader marketing.
Khó khăn không dừng lại ở đó, khi lên vị trí mới, Khánh lại gặp những khó khăn mới “chủ quan”, over giữa công việc và học tập tại trường, không được nhân sự công nhận và bị nhân sự coi thường do tuổi còn trẻ. Nhưng cuối cùng với sự giúp đỡ của những anh chị trưởng phòng đi trước, Khánh đã biết cách hoàn thiện “vừa bao quát follow tiến độ của team, vừa tìm cách chứng minh năng lực của mình, làm tốt nhất khả năng và luôn đưa ra chiến lược tối ưu đưa team vượt mục tiêu đề ra.” Và cuối cùng Khánh đã làm được.

Tại sao cộng đồng mạng lại phốt Nuy ?
Vấn đề bài viết là chỉ kể về hành trình của Khánh, không hề có dẫn chứng kèm theo giọng văn có phần nửa đùa nửa thật, không nghiêm túc. Với sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường, việc lên vị trí leader ở độ tuổi 20 cũng là điều khó tin.
Một số bình luận tiêu của cộng đồng mạng như:
- “Thùng rỗng kêu to, bớt viết mấy cái bài giật tít drama shark tank mà không đầu không đuôi đi nhé”
- “Chưa thấy được giá trị bài viết của bạn mang lại là gì luôn, đúng là bạn làm khác thật”
- “Trình độ văn vở lủng củng và tối nghĩa như thế này có xứng đáng để người khác đố kị ko?”
- “Group chuyển sang thể loại giải trí từ bao giờ vậy ?”
…
Và cộng đồng mạng cũng mặc định Nuy là một công ty “lùa gà”, “thùng rỗng kêu to”, “tẩy não các bạn trẻ về sự thành công”

Vậy sự thật đằng sau phốt Nuy này là gì?
Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua những minh chứng cụ thể, nhân vật Khánh và teams do bạn ấy lead đã làm được gì.
Kênh tiktok nghìn follow
Sơ qua về kênh tiktok @nuy_tv
- Tính đến tháng 2 năm 2022 (vì kênh hiện tại đã dừng không hoạt động)
- Lượt follow: 442.7k
- Lượt like: 8.5M
- Video view cao nhất: 5.3M
Phân tích kênh: Năm 2020, > 50% người dùng Tiktok ở độ tuổi từ <17 tuổi. Chủ yếu là học sinh tiểu học và cấp 2. Sau khi nghiên cứu hành vi, vấn đề tệp này >> Nuy tìm ra 2 insight lớn:
- Bị kìm kẹp bởi sức ảnh hưởng từ cha mẹ >> Muốn được tự do
- Bị kìm kẹp bởi hệ thống giáo dục, học tập mệt mỏi mỗi ngày
Từ đó, Nuy team lựa chọn concept xuyên suốt cho toàn kênh chính là: Phi thực tế. Ví dụ:“Khi học sinh dạy thầy cô”, “Khi thế giới đàn ông mang bầu”, “Khi thế giới học sinh đi thi được dùng phao”.
Và kết quả là, Nuy thành công chinh phục một chuỗi kỷ lục:
- Sau hơn 2 tuần đã lên xu hướng đạt 48k view vào ngày 6/9/2020
- 1 tháng tiếp theo đạt triệu view: 1,8M view vào ngày 3/10/2020
- Sau 6 tháng kênh đạt mục tiêu: 400k followers (3/2021)

CASE GỖ MS ĐÃ TRỞ THÀNH TOP OF MIND TRONG THỊ TRƯỜNG ĐỒ GỖ THẾ NÀO?
Công ty đồ gỗ MS điểm mạnh sản phẩm chất tuy nhiên chưa đẩy mạnh xây truyền thông, thương hiệu và bộ nhận diện. Sau khi hợp tác cùng Nuy, NUY xây dựng: Logo, website, fanpage, hình ảnh, video sản phẩm,… Ngoài ra còn kết hợp đa kênh bao gồm: Facebook, Youtube, Tiktok, Website,… được xây dựngtheo hướng chuyên gia. Từ đó, định vị thương hiệu Gỗ MS là chuyên gia hàng đầu về gỗ trên thị trường và đa kênh.
Kết quả thu về là những con số rất đáng kinh ngạc. Ta có thể làm một vài phép so sánh nhỏ để thấy được sự thành công của đội ngũ NUY:
Thời gian Up Sale trung bình trước đây của Gỗ MS từ trung bình 1 đến 1,5 tháng đã rút ngắn trung bình 10 – 14 ngày là khách hàng quay lại mua sản phẩm.
– Fanpage: Hơn 148k lượt follow với các video viral lên đến hơn 2k react.
– Youtube: hơn 50 N Subscribe
– Tik Tok: 34.4 K Followers với các video trung bình 15k view, có những video lên xu hướng tiếp cận 1M views.
– Group “NG” hiện tại đang có 28.000 thành viên. => Doanh thu bán hàng tăng từ gấp đôi, gấp ba trong thời gian dài.

Với những dẫn chứng rất cụ thể và chi tiết như vậy, thành công của Khánh và cả team Nuy là không thể phủ nhận. Việc thành công, trở thành leader marketing ở độ 20 là rất khó, nhưng không có nghĩa là không làm được. Khánh và team Nuy là minh chứng cho điều đó.
Đó chính là sự thật đằng sau vụ “phốt Nuy” gây tranh cãi nhất mạng xã hội. Mong rằng bài viết của chúng tôi có thông tin hữu ích cho bạn.