Đội nhóm vô địch – giúp tăng X5 doanh thu cho doanh nghiệp
Tại sao doanh nghiệp có rất nhiều nhân sự giỏi, chuyên môn tốt, các chuyên gia phân tích đẳng cấp,… nhưng vẫn không thể tạo ra hiệu quả cao?
Tại sao có những nhân sự cực giỏi về chuyên môn nhưng vẫn không được sếp trọng dụng?
Mấu chốt cốt lõi để có thể trả lời cho các trăn trở đó nằm ở việc thiếu đánh giá về “Năng lực chiều rộng”. Đây chính là năng lực để có thể làm việc hiệu quả với những cộng sự khác trong một tập thể phức tạp hay nói cách khác là “tinh thần teamwork”.
Chúng tôi nhận thấy rằng thông thường chỉ có ít hơn 30% nhân sự thực sự tham gia đến tận cùng của một dự án. Kể cả trong những giai đoạn bận rộn và quan trọng nhất. Vì điều này KPI trung bình của cả team hầu như chỉ đạt tầm 60%. Nhiệm kỳ trung bình của 1 trưởng phòng Marketing thường chỉ có 3 – 6 tháng.
Hơn nữa, việc nhân sự làm việc kém năng suất, không đạt được chỉ tiêu đã khiến doanh nghiệp mất nhiều tháng và tốn đến 150% lương của nhân viên cũ để tìm được người thay thế. Vậy nguyên nhân vì đâu? Chính bởi vì đội nhóm chưa phải team vô địch!
Và với chúng tôi, mắt xích quan trọng trong việc xây dựng đội nhóm vô địch nằm ở người trưởng phòng. Thay vì đổ lỗi cho người khác, việc đầu tiên leader MKT phải biết nhìn lại chính mình. Họ cần có những kiến thức bài bản và linh hoạt trong việc vận hành nhóm. Trường phòng phải biết giao việc và truyền cảm hứng cho nhân sự của mình.
Vậy làm thế nào để thực hiện điều này:
– Chỉ tuyển chọn người phù hợp gồm 2 tiêu chí: năng lực phù hợp công việc + năng lực phù hợp với văn hoá ngay từ khi tuyển dụng.
– Có chung 1 niềm tin: nếu bản thân nhân viên chưa có chung niềm tin với tổ chức thì leader phải quyết liệt trong việc truyền tải văn hóa, tạo niềm tin. Nếu không thay đổi được thì phải loại bỏ nhân sự đó ra khỏi tổ chức.
– Phải phân biệt rằng tranh luận với cãi vã chỉ trích. Tranh luận là để tìm giải pháp tốt hơn. Cãi vã để bài trừ luận điểm, vạch lá tìm sâu. Đồng thời leader cần thường xuyên đào tạo cho nhân sự. Trao đổi văn hoá về kỹ năng thẳng thắn giải quyết vấn đề và chịu trách nhiệm cá nhân.
– Tạo gắn kết bằng các cuộc gặp gỡ cá nhân chất lượng. Từ đó giúp team tháo bỏ những rào cản hợp tác, làm việc nhóm hiệu quả.
– Liên tục đào tạo để phát huy năng lực của đội ngũ nhân viên. Đào tạo đúng thứ năng lực đội nhóm cần. Đảm bảo khi nhìn vào đôi mắt, cách nói chuyện và cách làm việc chúng ta nhận ra họ đã tiến bộ và ngày càng phù hợp đóng góp, cho tổ chức.
Trưởng phòng Marketing thường có tỉ lệ và tốc độ đào thải rất cao. Việc liên tục phải tìm kiếm trưởng phòng thay thế phù hợp rất khó khăn. Tuyển mới và đào tạo lại từ đầu là bài toán gây ức chế cho nhiều doanh nghiệp. Thấu hiểu khó khăn này, chúng tôi đã xây dựng ra hệ thống MKT Pro cung cấp nguồn nhân sự Marketing chất lượng cho doanh nghiệp được dẫn dắt bởi Giám đốc và Trưởng phòng.
– Cam kết đồng hành và hưởng lợi ích gắn chặt với doanh số công ty. Kiên định với bản thân và những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
– Chủ động để không bị động. Làm việc chuyên nghiệp
– Nghiên cứu để bám sát hành vi khách hàng, biến động thị trường để tạo ra chiến dịch hiệu quả. Không làm một bản kế hoạch văn vở. Luôn có sẵn những phương án dự phòng trong mọi trường hợp.
– Hệ thống tạo ra con người, nhân bản để phát triển kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng đội nhóm. Tạo ra tiền đề cho leader MKT tiềm năng trong chính doanh nghiệp.