Tối ưu 70-80% các công việc như thế này, biến các công việc không giá trị tạo thành các công việc có giá trị. Đăng bài chỉnh chu, soát lỗi chính tả cẩn thận. Cắt bớt các công việc không có giá trị đi. Yêu cầu nhân viên viết rõ công việc cần làm, giá trị của công việc đó như thế nào, thời gian hoàn thành bao lâu. Ghi càng chi tiết càng tốt. Chỉ cần như vậy đã giúp tăng năng suất lên 5 lần.
Thái độ làm việc quyết định rất nhiều đến năng suất lao động. Thực tế cho thấy, thời gian nhân viên thực sự làm cho doanh nghiệp là 20-30%. Thời gian còn lại làm gì? Chat facebook, zalo, nói chuyện riêng, làm việc riêng,… Mà 20-30% đó cũng chỉ đem lại 20-30% giá trị cho doanh nghiệp.
Làm sao để giải quyết vấn đề đó?
Giải pháp của Enuy Corp là giao cho nhân sự bức tranh công việc. Có đầu việc, thời gian làm, tiêu chuẩn hoàn thành, deadline cụ thể. Làm gì thì làm cứ hoàn thành tốt công việc là được. Các công việc đều được tính toán thời gian làm việc hết rồi. Không có chuyện cứ chơi mà xong việc.
Hạn chế tối đa thời gian chết cho doanh nghiệp. Một nhân viên có thái độ nghiêm túc đã tốt, nếu có những nhân viên yêu việc còn tuyệt vời hơn. Khi đó, họ làm vì đam mê, vì tham vọng vượt chỉ tiêu, vượt giới hạn. Có được điều này thì bản thân người lãnh đạo hay Leader phải là người yêu việc và biết cách truyền cảm hứng và động lực cho nhân viên của mình.
3. Kỹ năng làm việc
Kỹ năng là điều cần rèn luyện, không thể đòi hỏi một nhân viên mới có thể có kỹ năng tốt ngay lập tức. Những kỹ năng để có thể nâng cao năng suất lao động là:
- Kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh
Kỹ năng giải quyết vấn đề là khả năng giải quyết tình huống khó khăn và bất ngờ khi tương tác với các đối tác doanh nghiệp. Kỹ năng giải quyết vấn đề liên quan đến kỹ năng lắng nghe tích cực, phân tích, nghiên cứu, sáng tạo, giao tiếp, khả năng đáng tin cậy và làm việc teamwork.
Kỹ năng giải quyết vấn đề liên quan đến 2 khả năng: khả năng sắp xếp trật tự, phân tích và sáng tạo như so sánh, tương phản và chọn lọc. Tư duy phân tích là phạm trù trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng giải quyết vấn đề bởi quá trình phân tích sẽ giúp phát hiện ra các vấn đề và định hướng ra các giải pháp.
- Kỹ năng sử dụng nguồn lực tốt
Kỹ năng sử dụng nguồn lực tốt sẽ bạn tận dựng được tối đa thời gian và công sức mà vẫn đạt được kết quả như mong đợi thậm chí vượt mong đợi. Lý do bởi vì trong mỗi tổ chức đa dạng các cá nhân với những kỹ năng và năng lực khác nhau, khi bạn biết tận dụng năng lực của các thành viên sẽ giúp công việc bạn có góc nhìn mới và đạt hiệu quả tốt hơn.
- Linh hoạt, đa nhiệm, có thể kiêm được nhiều công việc
Bí quyết quan trọng nhất để đa nhiệm lại nằm ở khả năng tập trung cao độ. Elon Musk, Bill Gates, Mark Juckerberg… không nhảy cóc từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác mà họ áp dụng các phương pháp làm việc hết sức khoa học, vượt qua từng vấn đề một và đạt được hiệu quả công việc tối ưu.
Các kỹ năng này cần được đào tạo và trau dồi thường xuyên cho nhân viên để mỗi cá nhân có thể tự biết cách tối ưu năng suất làm việc của mình.
Trên đây là những yếu tố chính tác động tới năng suất lao động của nhân viên. Tối ưu hóa từng yếu tố doanh nghiệp sẽ tăng hiệu suất công việc và doanh thu lên nhiều lần! Anh chị chủ doanh nghiệp có nhu cầu tìm đội ngũ nhân sự Marketing năng suất làm việc hiệu quả thì có thể đăng kí trực tiếp tại link này. Enuy Corp sẽ liên hệ ngay với anh chị!