Cách tuyển dụng Leader Marketing giỏi và sử dụng hiệu quả
#Trải nghiệm thực tế Marketing - Sales của chúng tôi 18/04/2021

Cách tuyển dụng Leader Marketing giỏi và sử dụng hiệu quả

Một doanh nghiệp không thể có 1 người. Một mình người chủ doanh nghiệp không thể làm hết mọi việc và không phải người giám đốc nào cũng có nhiều kinh nghiệm về Marketing. Họ cần những trưởng phòng và leader Marketing giỏi có thể xử lý công việc cùng họ. Để tìm được nhân sự đã khó, nhưng để tìm được 1 người Leader Marketing giỏi và sử dụng họ hiệu quả thì càng hiếm doanh nghiệp có khả năng.

Một Leader Marketing giỏi cần phẩm chất và kỹ năng gì?

Trao thưởng cho leader xuất sắc

  •  Họ là những người có động lực mạnh mẽ từ bên trong. Trước hết phải là những người thông minh, có tiềm năng phát triển. Họ luôn quyết liệt, tính cam kết cao, theo đuổi đến cùng mục tiêu.
  • Họ mang khả năng của một người lãnh đạo: hoạch định, lên chiến lược, ra quyết định chính xác đúng thời điểm. Khả năng phân bổ nguồn lực, giao việc đúng người, phân quyền, đo lường và triển khai.
  • Khả năng trong việc nhìn người, làm việc với con người: có thể chiêu mộ nhân tài, tuyển dụng người phù hợp. Nhanh chóng nhận biết các vấn đề phát sinh, từ đó sa thải và thay thế người kịp thời. Ngoài ra một người Leader giỏi còn có thể truyền cảm hứng, đào tạo và phát triển con người.
  • Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp: Tài là chưa đủ, là một người dẫn dắt cả đội nhóm, Leader MKT phải là người có chung tầm nhìn, giá trị cốt lõi với doanh nghiệp. Yếu tố văn hóa là thiết yếu để đồng hành trên cỗ xe doanh nghiệp lâu dài.

Tìm họ ở đâu?

Ngày hội 121 ở ENUY

Sau khi xác định được những phẩm chất và kỹ năng cần có ở một người leader Marketing giỏi, chủ doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi: Vậy ta tìm họ ở đâu? Trong hành trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự của mình, ENUY nhận thấy các trưởng phòng và leader Marketing thường xuất hiện ở:

  • Họ đang ở trong các công ty lớn, các tập đoàn.
  • Họ đang có mức lương cao và rất được các bên săn người săn đón tuyển dụng mời chào.
  • Họ đang là chủ doanh nghiệp, trưởng phòng giám đốc Marketing của các doanh nghiệp.
  • Họ có thể là những leader team nhỏ trong các tập đoàn lớn.

Chiến lược thuyết phục

Đào tạo leader Marketing ở ENUY

 

  • Những Leader giỏi có khả năng làm việc độc lập tốt, chủ động. Nếu bị kiểm soát chặt chẽ, họ khó phát huy được hết khả năng. Vì vậy, lãnh đạo cần trao quyền (tuyển dụng, lựa chọn, thay thế nhân sự, sử dụng ngân sách…) tự do quyết định và sáng tạo.
  • Năng lực tốt nên họ cần những đãi ngộ tốt. Doanh nghiệp nên đề xuất với họ mức lương thưởng hấp dẫn. Ngoài ra cần cơ chế thăng tiến minh bạch, lộ trình phát triển rõ ràng.
  • Đây là những người ưa thử thách, khát khao chiến thắng. Vì vậy doanh nghiệp cần cho họ thấy được: đồng hành với doanh nghiệp, họ sẽ được chinh phục những sân chơi mới, làm việc trong môi trường cạnh tranh tích cực. Khẳng định rằng ở doanh nghiệp, bản thân sẽ được phát triển không ngừng.
  • Đội ngũ nhân sự bên dưới có tư duy, sẵn sàng đón nhận. Nhân sự tin tưởng, tôn trọng Leader. Tất cả đoàn kết xây dựng 1 team Marketing vô địch.

Làm sao để quản lý và giữ chân họ?

Tuyên dương cá nhân xuất sắc

  • Thực hiện đúng những lời cam kết với họ khi thuyết phục: định hướng tầm nhìn công ty, môi trường làm việc, giao quyền… Minh bạch trong lương thưởng, cơ chế giữ người, vinh danh và lộ trình thăng tiến hấp dẫn.
  • Có hệ thống quản lý, đo lường theo dõi chặt chẽ, Lãnh đạo cần đạo nắm được  tiến độ đến đâu, mức độ phát triển và học tập ra sao, họ đang quản lý team như thế nào? Bất kì một sự chểnh mảng, chủ quan, phong độ giảm sút đều được cập nhật liên tục để có giải pháp kịp thời hỗ trợ.
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa là sợi dây vô hình gắn kết nhân viên vô cùng bền chặt. Doanh nghiệp với văn hóa tích cực sẽ tạo môi trường làm việc hấp dẫn, thu hút, giữ chân nhân tài.
  • Có lộ trình đào tạo phù hợp để họ nâng cao năng lực. Các chương trình đào tạo cần được xây dựng cụ thể chi tiết, giảng viên có chuyên môn cao, tâm huyết, sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức, kinh nghiệm. Đào tạo cả hard-skills lẫn soft-skills: kỹ năng quản lí thời gian, giao tiếp, đàm phán, teamwork… giúp nhân sự phát triển toàn diện nhất.
  • Tạo động lực mạnh mẽ bằng cách: Xây dựng KPI, mục tiêu thách thức phù hợp với khả năng của họ. Xây dựng OKRs, lên kế hoạch 5 năm, đưa ra lộ trình phù hợp để giúp họ hiện thực hóa ước mơ. “Chiến lược cuộc đời” càng cụ thể, họ càng có động lực phấn đấu và gắn bó lâu dài với công ty.

 

Trên đây các các bước để “ Tuyển dụng Leader Marketing giỏi và sử dụng hiệu quả”. Chúc các chủ doanh nghiệp sẽ chiêu mộ được người đủ năng lực, phù hợp văn hóa đồng hành cùng doanh nghiệp của mình!

Contact Me on Zalo